0

ĐỘC QUYỀN: "SONY XÁC NHẬN NGƯỜI KẾ NHIỆM A7SII SẼ RA MẮT VÀO MÙA HÈ NÀY" - MỌI THỨ ĐỀU MỚI

Ngày đăng: 15:34, 30/06/2020

 

Với ngành công nghiệp ảnh vẫn chủ yếu tạm dừng lại và các văn phòng tạm thời đóng cửa trên toàn thế giới, "kinh doanh như thường lệ" vẫn là một giấc mơ xa vời. Nhưng chúng tôi không bị đình trệ - máy ảnh và ống kính vẫn đang được phát hành, và các kế hoạch vẫn đang được đưa ra để phát triển sản phẩm trong tương lai. Gần đây, chúng tôi đã nói chuyện với Kenji Tanaka của Sony, trong cuộc trò chuyện video (với một chút trợ giúp từ ZV1 của anh ấy) về tác động của COVID-19 đối với doanh nghiệp của anh ấy, thị trường phát triển của video và - vâng - người kế nhiệm cho a7S II.

** Các cuộc phỏng vấn sau đây đã được chỉnh sửa một ít cho rõ ràng và trôi chảy.

COVID-19 có tác động gì đến hoạt động của bạn trên toàn thế giới?

Nó chắc chắn đã có tác động đến sản xuất và mua sắm vật tư. Nhưng chúng tôi đang làm việc với tất cả các nhà cung cấp của chúng tôi để giảm thiểu điều này. Chúng tôi có hai cơ sở sản xuất - Trung Quốc và Thái Lan, giúp đỡ, và hầu hết các vấn đề về cung ứng và hậu cần đã được giải quyết. Hoạt động tại các nhà máy của chúng tôi đã hoạt động trở lại.

Bạn nghĩ gì về ảnh hưởng của đại dịch sẽ đối với toàn bộ ngành công nghiệp ảnh?

Tôi nghĩ rằng sẽ có rất ít tác động dài hạn đến sản xuất và hậu cần, nhưng nhu cầu cho máy ảnh đã giảm. Toàn bộ thế giới bị ảnh hưởng bởi COVID-19. Tuy nhiên có rất nhiều dấu hiệu tích cực. Ví dụ ở Trung Quốc, doanh số tại gala mua sắm ngày 18 tháng 6 cao hơn năm ngoái. Chúng tôi đã trải nghiệm nhu cầu mạnh mẽ cho các dòng cao cấp của chúng tôi, như Alpha 7 Mark III và Alpha 7R Mark IV. Vì vậy, Trung Quốc đang trở nên tốt hơn, nhưng trong các lĩnh vực khác, tình hình là khác nhau, rõ ràng. Nhu cầu trên thị trường đang bắt đầu phục hồi ở hầu hết các khu vực và tôi không lo lắng về nhu cầu cho các sản phẩm của chúng tôi trong dài hạn.

Bạn thấy cơ hội lớn nhất của Sony ở đâu trong thị trường ngày nay?

Video là một cơ hội lớn và toàn khung hình. Đặc biệt tại Trung Quốc, thị trường mirrorless full-frame đang phát triển. Chúng tôi cũng sẽ tiếp tục mở rộng dòng ống kính của mình để đáp ứng nhu cầu của các chuyên gia trên toàn thế giới. Đó là những cơ hội lớn nhất của chúng tôi, tôi nghĩ vậy. Mirrorless toàn khung hình và video. Nhu cầu về video hiện đang tăng lên ở mọi khu vực trên thế giới.

Sony ZV-1 (trái) là một trong những thế hệ máy ảnh mới nhằm thu hút các vlogger và người tạo nội dung video, bên cạnh những chiếc Canon PowerShot G7 X (phải) và Panasonic Lumix G100 mới

Thị trường người tạo nội dung đang mở rộng nhanh chóng và ZV1 được xây dựng có mục đích để đáp ứng nhu cầu của người tạo video ở mọi cấp độ kỹ năng. Với tác động của COVID-19, rất nhiều người muốn ghi lại trải nghiệm của họ bằng video. Nhu cầu về loại sản phẩm này ngày càng tăng và với ZV-1, chúng tôi đã có cơ hội đáp ứng nhu cầu này. Nhiều người cũng sẽ thích ZV-1 dưới dạng webcam khi kết nối nó với PC qua USB. Chúng tôi sẽ cung cấp một ứng dụng Desktop mới vào tháng 7 để kích hoạt tính năng này.Bạn đã phát hành ZV-1 vào giữa cuộc khủng hoảng COVID-19 - thị trường vlogging và phát trực tiếp quan trọng như thế nào đối với Sony?

Tôi có thể xác nhận rằng người kế nhiệm Alpha 7S II sẽ đến vào cuối mùa hè này

Alpha 7S Mark II sẽ được thay thế hay dòng 'S' đã được thay thế bởi a7 III và a7R IV?

Chúng tôi đã nhận được nhiều yêu cầu, đặc biệt là từ những người tạo nội dung video chuyên nghiệp và tôi có thể xác nhận rằng người kế nhiệm Alpha 7S II sẽ đến vào cuối mùa hè này. Ngay bây giờ chúng tôi tập trung vào việc ra mắt máy ảnh mới và nó sẽ là một thiết kế lại hoàn chỉnh của toàn bộ hệ thống, bao gồm cả cảm biến hình ảnh. Mọi thứ đều mới mẻ. Chúng tôi hy vọng nó sẽ đáp ứng và vượt quá mong đợi và yêu cầu của khách hàng. Tôi rất tự tin rằng mô hình mới của chúng tôi sẽ đáp ứng nhu cầu của họ.

'S' ban đầu là viết tắt của 'độ nhạy' nhưng bây giờ tôi nghĩ nó nên đại diện cho 'tối cao' về chất lượng hình ảnh và biểu cảm. Nó đến từ việc có các pixel thực sự lớn. Tôi nghĩ rằng nhiều chuyên gia và người dùng cao cấp sẽ thích máy ảnh mới.

Các yêu cầu chính từ người dùng a7S II là gì?

Chủ yếu là những thứ như 4K / 60p, 10-bit 4: 2: 2, thực sự là những gì bạn mong đợi.

Chúng ta đang thấy video Raw được thêm vào ngày càng nhiều máy ảnh tiêu dùng - bạn có nghĩ cần phải có nó không?

Chúng tôi biết rằng có một lượng nhu cầu nhất định cho Raw video. Như bạn đã biết, khách hàng của chúng tôi bao gồm rất nhiều chuyên gia, vì vậy chúng tôi đang nỗ lực để có thể cung cấp dữ liệu thô cho những người này.

 

Ông Tanaka xác nhận rằng sự chờ đợi lâu dài cho người kế nhiệm a7S II đã gần kết thúc - đừng gọi đó là Mark III (chưa)

Sony có thể cung cấp những gì cho các chuyên gia ngay bây giờ mà đối thủ của bạn không thể?

Công nghệ và đổi mới. Đây là những điểm mạnh của chúng tôi và đó là những gì chúng tôi muốn cung cấp. Chúng tôi có các công nghệ nội bộ mạnh mẽ. Chúng tôi có công nghệ rất tiên tiến cho cả ảnh tĩnh và phim. Tôi tự hào về tốc độ, hiệu suất và sự phong phú của hình ảnh [từ các sản phẩm của chúng tôi] trong các điều kiện khác nhau. Và cũng tính di động của hệ thống.

Chúng tôi đang tiếp tục phát triển, để đưa hiệu suất của các sản phẩm của chúng tôi lên một tầm cao mới. Chúng tôi thực sự không phát triển sản phẩm trong nỗ lực cạnh tranh với các nhà sản xuất khác. Chúng tôi muốn làm hài lòng người tiêu dùng và làm họ ngạc nhiên - và tạo ra một 'wow!' phản ứng.

Chúng ta có thể hy vọng sẽ thấy công nghệ cảm biến Stacked CMOS tiến vào nhiều máy ảnh Sony hơn trong tương lai không?

Tất nhiên, đó là một công nghệ tiên tiến, độc đáo và chúng tôi muốn sử dụng tối đa các loại công nghệ này.

Công nghệ lấy nét tự động của bạn sẽ phát triển như thế nào trong tương lai?

Tăng tốc độ phát hiện và độ chính xác là những gì đang được người dùng của chúng tôi yêu cầu, bao gồm cả các chuyên gia. Và với nhu cầu bùng nổ video, tự động lấy nét trong quay phim là rất quan trọng. Ngay bây giờ chúng tôi dành riêng để phát triển công nghệ lấy nét tự động ngày càng xa hơn.

AI sẽ ảnh hưởng đến các sản phẩm trong tương lai như thế nào?

Ngay bây giờ chúng tôi đang phát triển thêm Eye-AF và chúng tôi đã thêm các công nghệ phát hiện khác, như phát hiện Mắt động vật. Nhận dạng đối tượng sử dụng AI là rất, rất quan trọng cho tương lai.

Bạn nghĩ gì sẽ là bước nhảy vọt công nghệ lớn tiếp theo, trong ngành công nghiệp máy ảnh?

Chúng tôi rất đầu tư vào công nghệ AI, như tôi đã đề cập, nhưng nhiếp ảnh và quay phim cần ống kính, và bộ truyền động tự động lấy nét trong ống kính là rất quan trọng. Ví dụ, đối với video, nếu bộ truyền động không hoạt động, sẽ không di chuyển đủ nhanh, đó là một vấn đề và nếu nó gây ra tiếng ồn, điều đó ảnh hưởng đến chất lượng của cảnh quay. Vì vậy, đây là thứ chúng tôi cũng đầu tư rất nhiều, vì chúng tôi đang lên kế hoạch cho tương lai.

Trong mười, hai mươi, năm mươi năm tôi mong đợi rằng nhiếp ảnh tính toán sẽ làm được rất nhiều thứ mà các ống kính truyền thống làm bây giờ

Với các công nghệ nhiếp ảnh tính toán ngày càng tiên tiến, bạn có nghĩ rằng các ống kính của tương lai sẽ trông giống như các ống kính của ngày hôm nay?

Tôi rất tích cực về các công nghệ nhiếp ảnh tính toán, nhưng kính có rất nhiều lợi thế. Trong mười, hai mươi, năm mươi năm tôi mong đợi rằng nhiếp ảnh tính toán sẽ làm được rất nhiều thứ mà các ống kính truyền thống làm bây giờ. Nhưng trong tương lai gần - năm năm, nói - kính vẫn sẽ vượt trội.

Trong một số thiết bị, như điện thoại thông minh hoặc máy ảnh được thiết kế để dễ sử dụng, chụp ảnh tính toán có thể rất hữu ích. Nhưng nếu bạn muốn tạo ra một kiệt tác, hoặc tác phẩm thương mại, kính thực sự là tốt hơn. Và thủy tinh có thể phát triển, rất nhiều. Ví dụ với ống kính của chúng tôi, một số trong số chúng rất nhỏ nhưng chất lượng cao. Có rất nhiều công nghệ bên trong ống kính của chúng tôi. Chúng tôi sẽ tiếp tục đổi mới với các công nghệ ống kính của chúng tôi.

Bạn có nghĩ rằng trong tương lai điện thoại thông minh sẽ bắt đầu hoạt động giống như máy ảnh hơn, hoặc máy ảnh sẽ bắt đầu hoạt động giống như điện thoại thông minh hơn?

Không ai biết điều đó! Nhưng tôi nghĩ thật tốt khi có lựa chọn và lựa chọn.

Ghi chú của biên tập viên: Barnaby Britton

Thật tốt khi nói chuyện với một người lạc quan, đặc biệt là những ngày này. Với dự đoán về sự diệt vong và u ám từ hầu hết các góc, ông Tanaka đưa ra một lưu ý hiếm hoi về sự tích cực. Tình hình đang được cải thiện, doanh số đang phục hồi và nhu cầu có vẻ ổn định trong trung hạn. Đối với Sony, ít nhất.

Tác động lâu dài của đại dịch toàn cầu vẫn còn được nhìn thấy, nhưng mặc dù môi trường đầy thách thức, ông Tanaka tự tin rằng Sony có những gì cần thiết để phát triển như một nhà sản xuất máy ảnh và ống kính. Những lý do cho sự tự tin của anh ấy rất đơn giản: Sony có rất nhiều công nghệ rất tiên tiến, và đã cho thấy sự sẵn sàng để đổi mới với nó.

Tin tức lớn nhất được đưa ra từ cuộc phỏng vấn này là xác nhận rằng sau một thời gian dài chờ đợi, một người kế nhiệm Alpha 7S Mark II sẽ đến - và sẽ sớm ra mắt. Ông Tanaka đã không đưa ra nhiều chi tiết (vẫn còn được nhìn thấy ngay cả khi nó sẽ được gọi là 'Mark III') nhưng đọc giữa các dòng, chúng tôi rất vui mừng.

Tất cả mọi thứ từ mô tả các tính năng của ông Tanaka như 4K / 60p và ghi 10-bit 4: 2: 2 chỉ là "những gì bạn mong đợi" khi đề cập đến việc ông muốn tạo ra một "wow!" Phản ứng cho thấy Sony dự định rút hết tất cả các điểm dừng. Việc máy ảnh có cung cấp khả năng quay video thô hay không là không chắc chắn, nhưng với nhận xét của ông Tanaka rằng Sony đang "làm việc chăm chỉ để có thể cung cấp dữ liệu chụp thô cho [chuyên gia]" Tôi sẽ không đặt cược chống lại nó.

Giả sử rằng người kế nhiệm của a7S Mark II sẽ đại diện cho những nỗ lực tốt nhất của công ty, tôi chắc chắn rằng rất nhiều ưu điểm video sẽ cho rằng nó đáng để chờ đợi.

Theo ông Tanaka, Sony coi video là một cơ hội quan trọng để phát triển trong tương lai, bên cạnh sự phát triển của trí tuệ nhân tạo và công nghệ hình ảnh tính toán. Giả sử (có vẻ hợp lý) rằng người kế nhiệm của a7S Mark II sẽ đại diện cho những nỗ lực tốt nhất của công ty trong cả ba lĩnh vực, tôi chắc chắn rằng rất nhiều ưu điểm video sẽ cho rằng nó đáng để chờ đợi. Trong khi đó, với nhu cầu về các sản phẩm video tăng lên trên toàn cầu, các sản phẩm như ZV1 mới nhắm đến các nhà quay phim cấp độ và người tạo nội dung, những người chỉ muốn một công cụ nhỏ, đơn giản và hiệu quả để thể hiện cá nhân. Hoặc cho các cuộc gọi Zoom.

Các gợi ý thú vị khác bao gồm khả năng phát triển quang học hơn - cả về ống kính truyền thống và phương pháp tính toán. Thời gian thú vị phía trước, sau đó - chắc chắn xứng đáng với sự lạc quan thận trọng, tôi nghĩ vậy!

 

-- Nguồn: dpreview.com --

Thiết kế web bởi sonyalpha.vn